1/10/11

last week, nakita ni ate sa news feed niya yung post ni Hubert Webb sa Facebook kasi nilike yun nung close friend niya na kabatch ni Hubert sa La Salle (yeah, Hubert got a facebook account) sabi ko kay ate iadd niya din si Hubert para friends sila. kaso ayaw niya. kaya ako na lang nagadd :D tapos kahapon niya lang ako naaccept. then i started stalking him. joke lang! hahaha and so.. may nakita akong nakatag na picture sa kanya.

please spare a few minutes reading this and i assure you, you won't regret it.

The Hubert I Know by Freida Dario
hindi talaga ako familiar sa Vizconde massacre dahil hindi pa naman ako pinapanganak nung panahon na nangyari yon. sa totoo nga lang, nalaman ko lang yun nitong nabalitang napawalang-sala na si Hubert Webb na isa sa mga sinasabing suspect. at dahil nga hindi ko kilala si Hubert Webb, sinubukan ko magtanong-tanong, magsearch-search at magbasa-basa.

hindi sikat si Hubert Webb nung mga panahon na yun. "kilala" lang siya na anak ng senator pero hindi talaga siya sikat. tipikal na happy-go-lucky guy. umiikot yung buhay niya sa basketball, party, alak, babae, bisyo, barkada, etc. but he's still God-fearing and he loves his family so much. kaya kahit maloko siya nung mga panahon na yun, hindi mo pa rin maiisip na magagawa niya yung ganung krimen dahil edukado siya. may bahay yung mga Webb sa BF Homes, kung saan nangyari yung massacre. kaya posibleng dinamay lang yung pangalan ni Hubert kasi sa kanya mapupunta lahat ng atensyon dahil kilala yung pamilya nila.

kung ako ang tatanungin, naniniwala akong walang kasalanan si Hubert Webb (base sa mga nabasa/narinig ko) and as for the Vizconde family, i hope they will finally get the justice they are seeking for. let us just all understand God's will.