8/14/10

sinama ko si Jep sa UST para umattend ng art event.

habang nagtitingin ako ng paintings, may nakita akong babae. i don't know her personally but she looks familiar. she's an art student and she's also one of the organizers of that event. napansin ko tingin siya ng tingin samin ni jep. nung una pa lang talaga, hindi maganda yung kutob ko sa kanya.

maya maya inapproach kami nung babae. parang alam niya talaga na interesado ako matuto ng painting. since she was an art student, she gave me some tips. kung kausapin niya ko as if we are close friends! habang naglelecture siya sakin, napansin ko dikit siya ng dikit kay jep. to the point na sila na ni jep yung naguusap (pero hindi ko lang alam kung ano pinaguusapan nila) obvious naman na nageenjoy si jep sa kwentuhan nila nung babae. dun ko narealize na parang flineflirt na nung babae si jep.

i walked out because i thought i could get jep's attention. kaso hindi e, habang naglalakad ako palayo, nakita ko si jep nakatingin na sakin pero pinipigilan siya umalis nung babae. at siya naman, walang ginawang paraan para makaalis. basta nagstay lang siya kasama yung babae. at umuwi na lang ako.

nung araw din na yun, pinuntahan ako ni jep sa bahay tapos sinabi niya, sila na daw nung babae kahit kanina niya lang yun nakita at nakilala. umiiyak na ko, pero ako galit sa kanya. wala ko magagawa e, maganda yung chick. yung tipong nililingon talaga! kaya hindi malayong mainlove agad ang kahit sinong lalake dun kapag flinirt sila. pagkatapos ko marinig yung mga sinabi niya.. nag-iba na yung panaginip ko.

...

pero sa totoo lang, ang bigat ng pakiramdam ko pagkagising ko. what more kung totoo yun diba -______- i don't know what to feel. it's just so sad..