8/28/10

nung isang araw, nakita ko si EJ naglalaro ng games sa website ng cartoon network. hindi niya alam kung ano paano yung gagawin sa laro dahil hindi pa naman siya marunong magbasa. so i tried to help him. when i took a closer look at the laptop, the game he's playing looks familiar to me~ and then i realized that.. that's one of the cartoon network games i used to play when i was a kid :Di can no longer remember who taught me or how i exactly learned~ ang naaalala ko lang, nasa korea si ate joy nung panahon na yun at ang tanging contact namin ay through yahoo messenger. so as early as 7 years old (2001 if i'm not mistaken?) i got my very first email address which is khulaza30@yahoo.com :D and i can still open that account until now.

naaalala ko pa nun, may nakachat ako dati sa yahoo chat rooms. buban something yung name. pero "baboon" yung pagkakabasa ko dun dati dahil sa character na IR Baboon sa cartoon na i am weasel. nagpanggap ako sa kanya na 18 years old na ako at nagtratrabaho sa kenny rogers. sinabi ko pa sa kanya na 5pm to 7pm ang pasok ko. nung kinwento ko yun sa ate ko, dun ko lang nalaman na wala palang nagtratrabaho ng ganun kaikling oras. daig ko pa daw yung manager kung ganun. hindi ko na rin maalala kung naniwala sakin si buban dati. malamang hindi.

hanggang sa natuto ako magbrowse browse sa internet, pero prepaid internet cards pa gamit namin nun. isp bonanza XD tapos naglalaro ako sa website ng cartoon network at neopets (wala pang neohomes nun!) pero working offline lang ako after magload ng game~ they don't let me use the internet before dahil nga prepaid lang kami T_____T

after ilang years, naglagay na sila ng games sa computer. yung medal of honor allied assault, the sims at gta: vice city :D nung grade 5 ako, nagbusiness si ate joy dito sa pinas. computer shop. sa lepanto katabi ng back gate ng ue recto. every weekend ako nandun kahit malayo sa bahay. yun yung time na naadik ako sa online gaming. gunbound philippines ang pinakaunang onlione game na nilaro ko aside from neopets. then i started blogging when i was in grade 6 :D friendster blog pa ang gamit ko nun! si john rey ian san diego ang pinakaunang blog reader ko (sapilitan yun!! hahahah) too bad i already deleted my friendster account kaya hindi ko na marerecover yun~ lalo pa akong naadik sa online gaming nung highschool ako! yun na yung panahon na niloloadan ko yung laro ko at hindi ako pumapasok para maglaro -____-

hahahah ang sarap magreminisce tae! basta marami pang kung anu anong shit. kaso baka wala na mageffort na basahin to pag sobrang haba kaya di bale na lang XD

natuwa lang talaga ako nung nakita ko yung nilalaro ni EJ. kasi parang kailan lang adik na adik din ako dun... tapos ngayon siya na tong naaadik dun! isa lang ang ibig nito.. tumatanda na ako waaaaa!

peter pan, i need you T_______T