11/29/09

nung isang araw, nahack yung account ni michael (jeff evangelista) sa facebook. nakoffer raw kasi si eunice torres ng cheat para sa farmville tapos hiningi yung email address at password niya. at yun, binigay naman niya! antanga diba? pakatapos nun di na niya mabuksan ung account niya. sabi ko tanungin niya si eunice kung pinalitan ba yung password niya or what.. pero until now di pa rin niya nacocontact si eunice.

kahapon naman, nakpm sakin si eunice sa facebook, tatanungin ko na sana yung tungkol sa account ni michael pero medyo nakdalawang isip ako.. basahin niyo yung actual conversation ::

Yesterday
12:38pmEunice Abigail
gzto mo cheat?

12:39pmJiashi
saan?

12:39pmEunice Abigail
farmville

12:39pmJiashi
di ako naklalaro nun

12:40pmJiashi
di ka si eunice noh?

simpleng usapan lang yan pero malakas ang kutob ko na hindi si eunice yan. kaya naisip ko baka nascam talaga si michael ng hindi kilalang nilalang.

tapos kanina lang nakpm sakin si jb.
unang pm pa lang niya, tinanong ko na agad kung sino siya. kasi alam kong hindi na siya si jb! kung mapapansin niyo, yung unang pniem sakin ni eunice kahapon, parehong pareho sa pniem sakin ni jb. pati spelling pareho. sus huli kagad!

so sinakyan ko nalang :D nakoffer siya ng cheat sa mafia wars.. meron raw pampataas ng level at pera dun! nyahahahahah!! natawa nalang ako e. level 210 na ako sa mafia and as far as i know, walang cheat sa mafia wars. kung meron man, siguro sa godfather points yun. di sa pera or level. tapos ayun sabi ko sige bigyan niya ko ng cheat. pero ang sabi niya bawal raw pamigay.. kailangan email address at password ko ang ibigay ko. WTF?

hay nako.. maksasampung taon na akong nakikipak sapalaran sa cyber world at marami na kong alam na style style ng pangiiscam, panloloko at pantratrashtalk! (basta nasa 2000 or 2001 ako unang natuto makcomputer) sus naman. akalain mo yun pati facebook pinaknanasaan na ng kung sino sino? hahahah wala akong pake kung galawin man nila yung mga facebook applications ko. pero what if sirain niya yung information ko dun sa account na yun? mas mahirap yun kesa sa pakpapalevel sa farmville.

para sa mga hacker wannabes ::
masyado nang advanced ang teknolohiya natin ngayon kaya mas advanced na rin ang mga paraan na ng panghahack. yang direktang paghingi ng account panahon pa ng kalolo-lolohan mo yan! nyahahah kahit sabihin mo pang bibigyan mo ko ng isang bilyon kapalit ang email at password ko, walang epek yan.

anyway, as soon as possible kailangan ko makausap si jb at eunice tungkol dito. hula ko kasi tagalaco yung ungas na scammer na yun! gusto kong alamin kung sino talaga yun. once na malaman ko kung sino siya, sa korte nalang kami magkita kita hahahahah! malas niya at ako napili niyang lokohin.