10/20/09

nice guy no more

last week lang ang saya saya ko. pero ngayon bat ang lungkot ko.

BEWARE
related to sa love life.

ngayon hindi ko na talaga alam kung ano nararamdaman ko kay nice guy. last week gusto ko siya. nakpost ako ng kung anu ano tungkol sa kanya. kase that time, yun yung nafifeel ko. i even gave up the person who used to mean the most to me. pero bat ngayon.. kahit ipilit ko sa sarili ko na magustuhan siya, talagang wala na O____O ang labo. amp.

sa totoo lang, nung una sigurado talaga ako na hindi e. kala ko kase porket nakakachat ko siya, e yun na yun! pero narealize ko hindi pala. parang mas gusto ko pa rin nga si daddy K kesa sa kanya OwO siguro tama yun sinabe ni fjordz na baka infatuation lang to. hindi lang naman siya yun naksabe e. marami rin iba.. haiiii~ kaya tuloy ngayon eto ako nahihirapan.

nung weekend, parang gusto ko na umamin sa kanya e. actually, pinahalata ko na. pero xempre pinipigilan ng other side ko O_____O naiisip ko, nako mukang di tatagal yung feelings na to.. so theres no use in telling him about what i feel~ tapos nitong gabi, bigla nalang ako hinila ng other side ko.. un "career side" ko.

dear nekowaii,
admit to yourself na lately ka lang nakamove on sa break up niyo ni kuh. kahit medyo matagal na kayong nakbreak, e lagi pa rin naman siyang nandyan sa tabi mo kahit pilit mo na siyang pinaktutulakan. kaya parang kayo pa rin. pero hindi talaga kayo. ah ewan basta. makpahinga ka nalang muna kaya career mo muna! baka maya ano pa mangyari sayo. kung feeling mo e nafafall ka na sa iba, okii lang yan. set aside pa rin muna. basta laging uunahin ay ang career! its your main priority. kase kung mahal mo talaga yung tao, kaya mong makantay sa time na pwede mo nang gawing main priority yung love life mo. kung hindi mo kaya, it only means na hindi mo talaga love yung taong yun. lagi ka munang makiisip para sa sarili mo at hindi muna sa iba. this also works for the people who have feelings for you (kung meron man ;p) if he/they really loves/love you, he/they can wait. you dont need to please anyone, right?


at mejo napaisip nga rin talaga ako. baka nga siguro kelangan ko muna magastronaut ngayon? i need space~ damn it. but what about the person i love? or the person who loves me? anong mangyayari sa kanya/kanila? tingin ko naman ganun pa rin kame e, chillax.

mapapaisip ka kase talaga e. kelangan ba talagang tanggalin yung bagay na nakpapasaya sayo para lang maayos yung buhay mo? hai anggulo. siguro nga owuu. pahinga nalang muna. good bye, nice guy.