9/27/09

Ondoy Update: 51 killed, 280000 people affected, 42 million damages

since friday up to now, umuulan pa rin. bute di na masyadong malakas ngayon. tsk tsk.

i was watching tv patrol last night and i saw what happened to some places here in the philippines caused by the typhoon ondoy. i saw the calamities happening~ lotsa families were affected by it.. many houses, cars and properties were ruined and gone because of the flash flood done by ondoy (wow ondoy? close? hahahha)

naaawa lang talaga ako sa nasalanta nung bagyo. as in.. i think eto yata ang worst flooding na nangyari sa metro manila. to think na umapaw na ung marikina river?! omfgulay.. last night habang nanonood kame ng news, my mum tried to contact tita merly, her cousin who resides in marikina. pero hindi niya macontact. tapos kaninang umaga, nalaman namin na umaabot na sa second floor ng bahay nila yung flood O____O tatlong sa sasakyan nila ang nasira. haay kawawa naman..

naiisip ko tuloy kung samin nangyari yun? nako baka di ko kayanin OwO never pa ako nakaencounter ng ganung pangyayari sa buhay ko e. ever since kase dito na ako sa caloocan nakatira XD kung makakaron man ng baha dito sa caloocan, tiyak mawawala na sa mapa ang buong metro manila OwO di yun imposibleng mangyare, pero sana wak naman talaga mangyare..

tae masyado yata akong naapektuhan sa news. nacacarried away ako wahahah gusto ko lang talaga ishare yun saloobin ko XD kasi naman e halos lahat ng nasa news ngayon puro tungkol sa nasalanta ek ek.. hay nako. chaka nakwoworry rin ako sa mga kamaganak namin sa marikina. napakalungkot ng nangyari sa kanila T^T please pray for them.. pati na rin dun sa ibang taong naapektuhan :3

this is worse than milenyo. grabe kase si ondoy ayaw makpahinga!