9/20/09

before everything else, you should READ THIS FIRST. a must!
it made me smile and cry.
it made me feel better.
it made me learn something.
it made me understand everything~

kahapon binabalak ko pa naman pumunta sa guidance sa tuesday, para naman meh makausap akong matino. un ibang tao kase na nakaadvice saken parang bara bara lang e! wahahah pero di ko naman sinasabeng useless un mga pinapayo nila saken. kaso lang.. meh something na kulang e. di ganun ka-deep un sinasabe nila. pero sa message ni master, nashock talaga ako! in the first place, di ko ineexpect na makrereply siya dito. second, di ko rin ineexpect na ganun un magiging reaction niya :3 so far, sa lahat ng nakbigay saken ng advice tungkol sa pangyayare nung friday, this one is the best. this explains pretty much everything~

at least now, i feel empty no moar :D ngayon lang ulit ako nakasmile ng ganto since friday. feels like i am no longer living for nothing. somehow, i know what to do now. gaya ng pinaniniwalaan ko, everything happens for a reason. very true. meh purpose talaga lahat lahat.

after ko basahin un message ni master, happeh na ulit ako :D yep yep, instant happy talaga! di ko rin alam kumpano pero lahat ng gumugulo sa isip ko, naayos na! :D

naalala ko yung sinulat ko date dito sa blog ::

"a teacher of mine once said, the best way to beat your enemy is to befriend and to love them :D and its so true! when you hate someone, you might as well love them~ because youre spending the same amount of time and engery thinking about them and doing things that revolves around them. so why be so negitive and be miserbale? why not love and get loved back in return? OwOso dont hate your enemies :3 instead, befriend and love them! cause hate means a lot of love :3"
galing yan sa isang post ko sa august 2009 archives~ ayan rin yung pichur ginawa ko para sa post na yun :D naisip ko, why should i waste my time on hating someone? kung pwede naman akong maging masaya nalang? lilipas din naman to e.. hate takes alot more energy and emotion.. so kun magagalit ako, masstress lang ako. lalo ako mawawalan ng focus sa bagay na dapat na prinaprioritize ko ngayon.

dont worry pusa, youll be fine.
it will end. just wait.
smile na tayo ulit :D

SORRY AND THANK YOU :3

kun sino man ang dapat bigyan ko ng paumanhin at pasasalamat, tanggapin niyo sana :D