8/16/09

naalala ko un gm ni loreto sa text, nabasa nya raw un pinost ng friend nya sa plurk "is vain not nice?" OwO talaga namang mapapaisip ka diba? although we already know what vanity is.. we still dunno if we can consider it good or bad.

VANITY IS NICE.
half true.

andame wame ko nakikitang vain ngayon. bata, matanda, babae, lalake, third sex, maganda, panget, etc~ pero alam ba nila kun anu ang talagang essence ng pagiging vain? before, only the female gender is known for being vain. but nowadays, the men are also doing the same OwO and sometimes theyre even worse! whoa! sa school nga e, tuwing breaktime at minsan kahit hindi breaktime, di lumalabas un ibang lalake sa classroom hanggat di nakakapakpowder XD parang routine na nila XD wahahaha

di na bago satin na makakita ng mga taong retouch ng retouch once in a while! mga namumutla ang mukha kakapowder, suklay dito suklay don, mayat maya tumitingin sa salamin, blah blah blah.. ayos lang naman un makayos ka ng sarili mo :3 pero not to the point na OA na! alam nyo naman siguro kunu gusto ko sabihin. kun di nyo alam, bahala kayo XD joke ahahaha parang ganto lang yan e ::

ginagawa mo un kase "ayaw mong meh matuturn off sayo"

o

ginagawa mo un kase "gusto mong maturn on sila sayo"

now, which is which? ahahaha siguro mas okay pakinggan un una~ un second line kase.. its like youre putting effort on pleasing other people, which is, of course, not nice. gaya nga ng sinabe ni sir gon nung second year highschool ako "you CANT and you SHOULDNT please everybody" and i really really really agree with him! sa totoo lang, lahat ng sinasabe ni sir gon agree ako XD xa kase un tipo ng tao na di nakbibitiw ng mga salita kun walang sense. hes not only a good teacher, but also a great adviser.. (namiss ko tuloy bigla si sir XD)

back to the main topic~ siguro un mga magaganda, vain sila kase gusto nila mamaintain un kagandahan nila ;p at un mga panget naman, vain sila kase gusto nila gumanda kahit konte XD wahahahah pero wala naman talagang problema sa pagiging vain. kaya nga sinabe ko kanina "vanity is nice" wak nga lang sosobra! dahil lahat ng sobra, masama! pero lahat ng bawal, masarap! (wahahaha anu raw? anlabo!) basta anu lang.. wak sosobra sa pagiging vain :D dahil nakakapangit rin ang sobrang pakpapaganda :D digs? hahahahah