4/14/09

this day is great! umm no, no.. its amazing! :D me and ate jen went to 168 aka hell XD nakpagawa ng tarpaulin at nakhanap ng boardshorts. tininan namin un tindahan ng orig na roxy at billabong. kaya lang si ate lang nakabili pano masyado talaga malaki un size ng men para saken /sob (sa men ako nakhahanap kase mas terp ko un style nila XD) meh nakita rin naman akong skirt dun :3 andanda nun design! green and penk cha ;po pero naisip ko parang mahihirapan ako humanap ng pakner nun kasi weird un shade ng kulays nya nakoo. kaya di parin ako nakabili.

habang naklalakad lakad kami, bumili ako ng shawarma :3 tapos si ate pumipila sa zagu~ tapos sabi ni ate andun si imelda marcos :3 dun kase un namimili ng mga chorba chorba XD sayang wala ako pichurs nya habang namimili cha e di kase ako prepared nun tsk! masyado pa ko nastarstuck pano ngayon ko lang sya nakasabay pumunta dun (wow nakasabay? close? wahahahhaha)

tapos ngayong gabi lang katext ko si vinchii.. nakwento ko sa kanya un happenings kanina sa 168. sinabe ba naman greediest person raw si imelda marcos nyok nyok kinontra ko sya kaya naktalo pa tuloy kami kanina :3 at eto nainspire tuloy ako makblog about politics XD XD XD

politics, politics, politics.. meh gawd i really love politics! i want to be the president of the philippines! :D if not me, i want someone who is responsible enough and will not corrupt peoples money :3 someone who is willing to die for his/her country, or willing to kill just to stop corruption.

ideal president para sakin si chiz escudero :D he is so amazing~ thank God he made a politician like chiz! napaka makabuluhan ng kanyang mensahe para sa mga kabataan ng pinas :D man i wish ill be like him! a man of wisdom! :3 naniniwala ako sa kanyang prinsipyo (pareho kase kami kaya naniniwala ako XD wahahaha) simpleng senador! malamang nga sa sobrang talino nya ipapaassassinate cha XD wahahahahah i wish he will never change~ but change is the only constant thing in the world tsk tsk!

i hate those people who keep on blaming the government on whats happening on their lives. poverty, jobless, overpopulation.. duhh~ instead of blaming why dont they move instead? like do something that will benefit them and everyone :3 if they want a better community, it must start on themselves first! like stop cheating in classes! dont you know that corruption starts on cheating then stealing! err.. ngayon fourth year di na talaga ko mangongopya (kumontra panet XD) there are lotsa filipinos who keep on hating and blaming the politicians~ particularly the president :3 fuck them! diba malaki rin naman ang pinakbago ng pinas after all these years? i wonder why is it maraming against sa kanya kun meh naitulong naman sila naitulong sa ating bansa? OwO yeah yeah corrupt! PERO SINO BANG HINDI CORRUPT? oh ano? sa comics nga meh corrupt e pinas pa kaya? aysuss~ atleast shes doing her job! right? just look, makano na ba ang peso to dollar ngayon? mataas ba ha? oh my.. di naman sa pinaktatanggol ko si gloring pero lahat naman ng nasa senado at nakcocorrupt diba? so whats the point of hating only one? why not hate all nalang diba? wahahahahahah

isa pa tinen ko nasa taong bayan na rin yan kumbaket ganto ang kalagayan ng pinas :3 kulang ang pinas sa discipline! di naten kelangan ng cha cha or what.. nasatin rin kumpano uunlad ang ating bansa! amen? amen! wahahahahh juk lang! we should have team work! owuu owuu andaling sabihin pero anhirap gawin. lalo na sa mga politicians ngayon :3 ang pagiging sukab ay malaking problema!! -- thats why i love politics! nakakathrill! nyahahahah

sometimes im thinking why i wanna take fine arts in college e dream ko nga maging presidente ng pilipinas XD baka nga pati kayo naiisip nyo na napakalayo sa isang gaya ko na maging ganun :3 alaws nga naniniwala na matino ako e T^T dibale wala namang imposible diba! kun sabagay si erap nga ano ba natapos nun at naging president cha ng pinas XD pero alaws rin nanyare wahahahahhah

dont worry ill be a chiz escudero too! libre lang mangarap sabi ng kamikazee~ gusto ko nga maging isang raymond fortun! wahahahah just wait, president on the making pa ako! at un platform ko pakiisipan ko un ng bonggang bongga gaya ng sabi ni bonggang bonggang bong bong XD XD